Hotline: 0909 363 363 - Email: consulting@brainmark.vn |

Câu chuyện thương hiệu

06 sai lầm tuyệt đối tránh khi lập kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch không chỉ là một văn bản mà nó chính là “tấm bản đồ“ dẫn đường cho bạn trong kinh doanh. Tuy nhiên, kế hoạch chỉ là bước đầu tiên, trong quá trình áp dụng vào thực tế, bạn cần điều chỉnh cho phù hợp.

Kế hoạch không chỉ là một văn bản mà nó chính là “tấm bản đồ“ dẫn đường cho bạn kinh doanh

 

 

Dưới đây là 06 sai lầm cần tránh trong việc lập kế hoạch kinh doanh:

 

1. Hiểu sai mục tiêu.

Mục tiêu là vấn đề quan trọng mà bạn cần dành nhiều thời gian suy nghĩ và phân tích. Kế hoạch không chỉ là một văn bản mà nó chính là “tấm bản đồ" dẫn đường cho bạn trong kinh doanh. Tuy nhiên, kế hoạch chỉ là bước đầu tiên, trong quá trình áp dụng vào thực tế, bạn cần điều chỉnh cho phù hợp.

 

2. Triển khai kế hoạch từng bước.

Kế hoạch kinh doanh là một tập hợp các mô-đun kết nối. Bạn nên bắt đầu từ bất cứ phần việc nào. Đó có thể là việc mà bạn quan tâm nhất, hoặc việc mang lại nhiều lợi ích nhất. Đây là chiến lược, ý tưởng, thị trường mục tiêu, dịch vụ kinh doanh, dự đoán, tầm nhìn, hay bất cứ điều gì, chỉ cần bạn bắt tay vào làm mà thôi.

 

3. Kết thúc việc làm kế hoạch.

Nếu bạn thôi không lập kế hoạch nữa, doanh nghiệp của bạn cũng không tồn tại được lâu. Kế hoạch luôn phải tồn tại và được thay đổi để phản ánh thực tế tình hình kinh doanh.

 

4. Không công khai kế hoạch cho nhân viên.

Kế hoạch cũng là một công cụ quản lý. Bạn chia sẻ với tất cả nhân viên những thông tin cơ bản về kế hoạch và mục tiêu kinh doanh, các thông tin như tiền lương và một số thông tin nhạy cảm có thể không công khai. Chia sẻ các mục tiêu và đánh giá, sử dụng kế hoạch để xây dựng tinh thần đồng đội và không khí làm việc bình đẳng. Điều này không đồng nghĩa với việc chia sẻ kế hoạch ra bên ngoài, ngoại trừ trong trường hợp bạn cần huy động vốn.

 

5. Tập trung quá nhiều ưu tiên.

Bạn chỉ cần nhấn mạnh ba hoặc bốn ưu tiên là một kế hoạch có sự tập trung cao độ. Ba hoặc bốn điểm chính trong kế hoạch sẽ giúp bất kì ai hiểu được mục tiêu của bạn. Một kế hoạch liệt kê đến 20 ưu tiên vừa không tập trung, vừa gây khó khăn cho bạn khi thực hiện.

 

6. Lập dự báo vô lý.

Dự báo thu được lợi nhuận cao ngất ngưởng và nhanh chóng đồng nghĩa với việc bạn không có hiểu biết về chi phí thực tế.

 

Nguồn:  Doanh nhân Sài Gòn

Tin tức khác
Ông Nguyễn Đức Tiến- GĐ CT BĐS Ngôi Sao Việt
Ông Nguyễn Đức Tiến- GĐ CT BĐS Ngôi Sao Việt
"Chương trình Giải Pháp Marketing cho dự án Bất Động Sản do BrainMark đã giúp tôi hệ thống được các công cụ làm Marketing khác biệt trong ngành Bất Động Sản, đây là điều quan trong cho các chủ dự án khi tung dự án mới hoặc hỗ trợ xúc tiến bán hàng."
Bà Nguyễn Thị Mộng Duyên - GĐ CTY TNHH MTV Nhân Duyên
Bà Nguyễn Thị Mộng Duyên - GĐ CTY TNHH MTV Nhân Duyên
Tôi đang muốn dẫn dắt công ty mình đi theo hướng chuyên nghiệp hơn. Đó là lý do tôi tham dự chương trình lần này của BrainMark. Tôi đánh giá rất cao nội dung chương trình đào tạo cũng như tính ứng dụng thực tiễn, rất theo sát thực tế tình hình chung của các doanh nghiệp BĐS
Chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ
Chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ
Đối với tôi, khóa học "Phương pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám" rất hữu ích, giúp ích tôi rất nhiều trong công việc. tôi sẽ cho tiến hành ngay phương pháp mới này nhằm cải thiện nâng cao tính chuyên nghiệp cho công ty, hy vọng BrainMark có thể cung cấp thêm cho tôi những chuyên đề mới ...
Mr Yeo Noel - Nippon Vietnam


  • USA Office
    6162 Deluna Way Johns Greek, GA 30097, USA
    Tel: +1770 6767425
    Email: consulting@brainmark.vn
  • Vietnam Office
    767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, HCM, Việt Nam
    Tel: 028 3862 0066 | Hotline: 0909 363 363
    Email: consulting@brainmark.vn