Hotline: 0909 363 363 - Email: consulting@brainmark.vn |

Câu chuyện thương hiệu

06 sai lầm tuyệt đối tránh khi lập kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch không chỉ là một văn bản mà nó chính là “tấm bản đồ“ dẫn đường cho bạn trong kinh doanh. Tuy nhiên, kế hoạch chỉ là bước đầu tiên, trong quá trình áp dụng vào thực tế, bạn cần điều chỉnh cho phù hợp.

Kế hoạch không chỉ là một văn bản mà nó chính là “tấm bản đồ“ dẫn đường cho bạn kinh doanh

 

 

Dưới đây là 06 sai lầm cần tránh trong việc lập kế hoạch kinh doanh:

 

1. Hiểu sai mục tiêu.

Mục tiêu là vấn đề quan trọng mà bạn cần dành nhiều thời gian suy nghĩ và phân tích. Kế hoạch không chỉ là một văn bản mà nó chính là “tấm bản đồ" dẫn đường cho bạn trong kinh doanh. Tuy nhiên, kế hoạch chỉ là bước đầu tiên, trong quá trình áp dụng vào thực tế, bạn cần điều chỉnh cho phù hợp.

 

2. Triển khai kế hoạch từng bước.

Kế hoạch kinh doanh là một tập hợp các mô-đun kết nối. Bạn nên bắt đầu từ bất cứ phần việc nào. Đó có thể là việc mà bạn quan tâm nhất, hoặc việc mang lại nhiều lợi ích nhất. Đây là chiến lược, ý tưởng, thị trường mục tiêu, dịch vụ kinh doanh, dự đoán, tầm nhìn, hay bất cứ điều gì, chỉ cần bạn bắt tay vào làm mà thôi.

 

3. Kết thúc việc làm kế hoạch.

Nếu bạn thôi không lập kế hoạch nữa, doanh nghiệp của bạn cũng không tồn tại được lâu. Kế hoạch luôn phải tồn tại và được thay đổi để phản ánh thực tế tình hình kinh doanh.

 

4. Không công khai kế hoạch cho nhân viên.

Kế hoạch cũng là một công cụ quản lý. Bạn chia sẻ với tất cả nhân viên những thông tin cơ bản về kế hoạch và mục tiêu kinh doanh, các thông tin như tiền lương và một số thông tin nhạy cảm có thể không công khai. Chia sẻ các mục tiêu và đánh giá, sử dụng kế hoạch để xây dựng tinh thần đồng đội và không khí làm việc bình đẳng. Điều này không đồng nghĩa với việc chia sẻ kế hoạch ra bên ngoài, ngoại trừ trong trường hợp bạn cần huy động vốn.

 

5. Tập trung quá nhiều ưu tiên.

Bạn chỉ cần nhấn mạnh ba hoặc bốn ưu tiên là một kế hoạch có sự tập trung cao độ. Ba hoặc bốn điểm chính trong kế hoạch sẽ giúp bất kì ai hiểu được mục tiêu của bạn. Một kế hoạch liệt kê đến 20 ưu tiên vừa không tập trung, vừa gây khó khăn cho bạn khi thực hiện.

 

6. Lập dự báo vô lý.

Dự báo thu được lợi nhuận cao ngất ngưởng và nhanh chóng đồng nghĩa với việc bạn không có hiểu biết về chi phí thực tế.

 

Nguồn:  Doanh nhân Sài Gòn

Tin tức khác
Ông Đoàn Đình Duy Khương- GĐ Marketing - Công ty CP DHG PHARMA
Ông Đoàn Đình Duy Khương- GĐ Marketing - Công ty CP DHG PHARMA
Chương trình cập nhật nhiều kiến thức mới về Trade Marketing, chúng tôi hy vọng BrainMark sẽ tiếp tục tổ chức các chuyên đề đào tạo chuyên sâu về Marketing trong tương lai
Ông Trần Huy Cường – Phó Giám Đốc Công ty Nệm Ưu Việt
Ông Trần Huy Cường – Phó Giám Đốc Công ty Nệm Ưu Việt
Tôi cảm nhận được bản thân đã có cách nhìn tư duy hơn về việc lập kế hoạch kinh doanh năm cho công ty thế nào để đạt hiệu quả. Rất cảm ơn BrainMark đã cung cấp đến cho tôi cũng như các doanh nghiệp tham dự tại chuyên đề này một chương trình đào tạo mang tính ứng dụng rất thiết thực, có thể áp dụng ...
Ông Nguyễn Xuân Phương - TGĐ Công ty Phát Đạt
Ông Nguyễn Xuân Phương - TGĐ Công ty Phát Đạt
"Cám ơn đội ngũ BrainMark đã mang lại cho chúng tôi những thông tin thú vị về chính sách phân phối. Tôi nghĩ rằng phân phối sẽ tiếp tục là vấn đề trọng tâm của các doanh nghiệp Việt Nam."
Ông Nguyễn Vặn Mạnh, GĐ Cty Vissan, CN Hà Nội


  • USA Office
    6162 Deluna Way Johns Greek, GA 30097, USA
    Tel: +1770 6767425
    Email: consulting@brainmark.vn
  • Vietnam Office
    767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, HCM, Việt Nam
    Tel: 028 3862 0066 | Hotline: 0909 363 363
    Email: consulting@brainmark.vn