Hotline: 0909 363 363 - Email: consulting@brainmark.vn |

Câu chuyện thương hiệu

Việt Nam dành quán quân thị phần ngành dệt may tại Bắc Mỹ

Việt Nam tiếp tục tăng thị phần hàng dệt may ở thị trường Mỹ trong năm nay, dẫn đến dự báo xuất khẩu dệt may của các nước Trung Mỹ sẽ chậm lại. 

Năm 2015, Việt Nam đã vượt qua doanh số của Trung Mỹ về xuất khẩu hàng dệt may vào Mỹ, thị trường tiêu thụ các mặt hàng này lớn nhất thế giới, chiếm thị phần 11,48% so với mức 11,26% của tất cả các nước Trung Mỹ cộng lại. Năm trước đó, Việt Nam chiếm thị phần 10,73%, trong khi Trung Mỹ chiếm 11,67%.

 

 

Bà Karin de Leon, Giám đốc điều hành của Cecate - một hội đồng vận động hành lang về dệt may của Trung Mỹ - nhận định với việc Việt Nam là nước thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) vốn đang ngày càng có thêm sự ủng hộ, "nhiều đơn hàng và đầu tư sẽ chuyển đến Việt Nam".

Bà Karin nêu rõ theo TPP, Việt Nam sẽ phải tuân thủ quy định về nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, và đi theo một lộ trình giảm thuế kéo dài cả một thập kỷ, song Việt Nam cũng được hưởng Chương trình Trợ cấp nhập khẩu (IPA) của Mỹ và các quy định mềm dẻo hơn về cung ứng những mặt hàng khan hiếm, mà các nước Trung Mỹ không có sự ưu đãi tương tự.

Ngoài ra, Việt Nam cũng được cho là sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TPP khi có thể tiếp cận nhiều thị trường lớn mà không phải chịu thuế quan. Vì các điều kiện như vậy, bà Karin dự báo Trung Mỹ sẽ tổn thất hàng tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Cecate cho biết trước tình hình này, các nước Trung Mỹ đang gấp rút xây dựng một chiến lược với mục tiêu đẩy mạnh năng lực cạnh tranh về hàng thời trang chuyên biệt và tận dụng khoảng cách địa lý gần Mỹ.

Theo: TTXVN (tựa đề do BrainMark đặt lại)

 

Tin tức khác
Ông Nguyễn Văn Bình - P. Giám Đốc Công ty Dược Phẩm Bình Minh
Ông Nguyễn Văn Bình - P. Giám Đốc Công ty Dược Phẩm Bình Minh
Tôi đánh giá chương trình hay, đơn giản, dễ tiếp thu và rât phù hợp với các cấp quản lý như tôi và các anh em tham dự tại đây. Sau chương trình tôi sẽ về lại doanh nghiệp và huân luyện lại cho anh em và giúp cải tiến năng suất công việc tốt hơn, bên cạnh đó giảng viên co kiến thức rất sâu rộng và kinh ...
Ông Lê Phan Minh Vũ - Phó TGĐ CTCP BCCE
Ông Lê Phan Minh Vũ - Phó TGĐ CTCP BCCE
Chương trình Giải pháp Marketing cho dự án BĐS lần IV hay và rất bổ ích cho những nhà làm Marketing và quản lý sàn GD Bất động sản, tôi đánh giá cao về các chính sách và giải pháp Marketing mà chương trình đã đề cập, tôi cũng hài lòng với chương trình giao lưu cùng khách mời của chương trình về những kinh nghiệm ...
Ông Phan Văn Tú- GĐ sàn GD BĐS Exim Land
Ông Phan Văn Tú- GĐ sàn GD BĐS Exim Land
Khi thị trường BĐS cạnh tranh khốc liệt, Marketing cho doanh nghiệp BDS cần phải tìm hướng đi mới cho mình, vượt qua những cách làm Marketing truyền thống. Digital Marketing là một công cụ làm tôi quan tâm và hài lòng nhất khi tham dự tại chương trình Giải pháp Marketing cho dự án BĐS lần 3 này
In-house Training cho Tổng Cty CP Phong Phú


  • USA Office
    6162 Deluna Way Johns Greek, GA 30097, USA
    Tel: +1770 6767425
    Email: consulting@brainmark.vn
  • Vietnam Office
    767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, HCM, Việt Nam
    Tel: 028 3862 0066 | Hotline: 0909 363 363
    Email: consulting@brainmark.vn