Hotline: 0909 363 363 - Email: consulting@brainmark.vn |

Câu chuyện thương hiệu

Việt Nam dành quán quân thị phần ngành dệt may tại Bắc Mỹ

Việt Nam tiếp tục tăng thị phần hàng dệt may ở thị trường Mỹ trong năm nay, dẫn đến dự báo xuất khẩu dệt may của các nước Trung Mỹ sẽ chậm lại. 

Năm 2015, Việt Nam đã vượt qua doanh số của Trung Mỹ về xuất khẩu hàng dệt may vào Mỹ, thị trường tiêu thụ các mặt hàng này lớn nhất thế giới, chiếm thị phần 11,48% so với mức 11,26% của tất cả các nước Trung Mỹ cộng lại. Năm trước đó, Việt Nam chiếm thị phần 10,73%, trong khi Trung Mỹ chiếm 11,67%.

 

 

Bà Karin de Leon, Giám đốc điều hành của Cecate - một hội đồng vận động hành lang về dệt may của Trung Mỹ - nhận định với việc Việt Nam là nước thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) vốn đang ngày càng có thêm sự ủng hộ, "nhiều đơn hàng và đầu tư sẽ chuyển đến Việt Nam".

Bà Karin nêu rõ theo TPP, Việt Nam sẽ phải tuân thủ quy định về nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, và đi theo một lộ trình giảm thuế kéo dài cả một thập kỷ, song Việt Nam cũng được hưởng Chương trình Trợ cấp nhập khẩu (IPA) của Mỹ và các quy định mềm dẻo hơn về cung ứng những mặt hàng khan hiếm, mà các nước Trung Mỹ không có sự ưu đãi tương tự.

Ngoài ra, Việt Nam cũng được cho là sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ TPP khi có thể tiếp cận nhiều thị trường lớn mà không phải chịu thuế quan. Vì các điều kiện như vậy, bà Karin dự báo Trung Mỹ sẽ tổn thất hàng tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Cecate cho biết trước tình hình này, các nước Trung Mỹ đang gấp rút xây dựng một chiến lược với mục tiêu đẩy mạnh năng lực cạnh tranh về hàng thời trang chuyên biệt và tận dụng khoảng cách địa lý gần Mỹ.

Theo: TTXVN (tựa đề do BrainMark đặt lại)

 

Tin tức khác
Ông Nguyễn Thanh An – Phó giám đốc công ty cổ phần tin học quốc tế APT
Ông Nguyễn Thanh An – Phó giám đốc công ty cổ phần tin học quốc tế APT
Chương trình khơi gợi cho tôi những ý tưởng mới để áp dụng ở công ty. Tôi rất hài lòng về sự giảng dạy nhiệt tình của giảng viên cũng như sự quan tâm chăm sóc của nhân viên tư vấn
Chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ
Chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ
Đối với tôi, khóa học "Phương pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám" rất hữu ích, giúp ích tôi rất nhiều trong công việc. tôi sẽ cho tiến hành ngay phương pháp mới này nhằm cải thiện nâng cao tính chuyên nghiệp cho công ty, hy vọng BrainMark có thể cung cấp thêm cho tôi những chuyên đề mới ...
Ông Lê Phan Minh Vũ - Phó TGĐ CTCP BCCE
Ông Lê Phan Minh Vũ - Phó TGĐ CTCP BCCE
Chương trình Giải pháp Marketing cho dự án BĐS lần IV hay và rất bổ ích cho những nhà làm Marketing và quản lý sàn GD Bất động sản, tôi đánh giá cao về các chính sách và giải pháp Marketing mà chương trình đã đề cập, tôi cũng hài lòng với chương trình giao lưu cùng khách mời của chương trình về những kinh nghiệm ...
Cảm nhận của GĐ VIETSTARREAL


  • USA Office
    6162 Deluna Way Johns Greek, GA 30097, USA
    Tel: +1770 6767425
    Email: consulting@brainmark.vn
  • Vietnam Office
    767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, HCM, Việt Nam
    Tel: 028 3862 0066 | Hotline: 0909 363 363
    Email: consulting@brainmark.vn