Hotline: 0909 363 363 - Email: consulting@brainmark.vn |

Câu chuyện thương hiệu

Việt Nam xếp thứ 5 Đông Nam Á về năng lực cạnh tranh nhân tài

Trường đào tạo kinh doanh INSEAD phối hợp với Tập đoàn Adecco và Viện Human Capital Leadership Institute của Singapore vừa xuất bản nghiên cứu về chỉ số năng lực cạnh tranh nhân tài toàn cầu (Global Talent Competitiveness Index - GTCI) giai đoạn 2015 - 2016.

Với chủ đề “Thu hút nhân tài và chuyển dịch quốc tế”, báo cáo mới nhất nêu lên mối tương quan giữa sự chuyển dịch nhân tài và sự phát triển kinh tế của các nước.

Theo kết quả nghiên cứu tại 109 quốc gia (chiếm 83,8% dân số thế giới và 96,2% GDP toàn cầu), Thụy Sĩ có chỉ số GTCI cao nhất, tiếp theo là Singapore và Luxemburg.

 

Top 10 quốc gia có chỉ số GTCI cao nhất

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 5 sau các nước Singapore, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Nếu tính trên phạm vi toàn cầu về năng lực cạnh tranh nhân tài, Việt Nam hiện xếp thứ 82.

Chỉ số GTCI được xác định dựa trên nhiều yếu tố, như Kỹ năng toàn cầu, Lao động tay nghề, Sự tiến bộ... Đối với yếu tố Kỹ năng toàn cầu (Global Knowledge), tức là việc sử dụng các kĩ năng cao để hỗ trợ các sáng kiến và tham gia vào kinh doanh, Việt Nam hiện xếp hạng 52, còn ở yếu tố Lao động tay nghề (Labor & Vocational), Việt Nam chỉ xếp hạng 95 trong tổng số 109 nước.

 

Điểm số cụ thể của các yếu tố quyết định chỉ số GTCI của Việt Nam

Không những xếp thứ 2 toàn cầu trong bảng xếp hạng GTCI, Singapore còn giữ vị trí đứng đầu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm thứ ba liên tiếp.

 

Top 3 nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chứng tỏ khả năng cởi mở kinh tế giúp thu hút nhân tài bao gồm: Singapore với 43% dân số được sinh ra ở nước ngoài, New Zealand và Úc với khoảng 17%.

Báo cáo còn cho thấy sự nổi lên của một vài "thỏi nam châm" thu hút nhân tài mới (bên cạnh những cái tên cũ là Mỹ, Singapore và Thụy Sĩ), như Indonesia, Jordan, Chile, Hàn Quốc, Rwanda và Azerbaijan.

Theo Doanh nhan Saigon Online

Tin tức khác
Bà Nguyễn Hồng Thủy- Customer Care Manager SEAMEO Việt Nam
Bà Nguyễn Hồng Thủy- Customer Care Manager SEAMEO Việt Nam
Khóa học Direct Marketing cho DN Giáo dục hỗ trợ tôi cách phối hợp các công cụ của Direct Marketing cho các hoạt động quảng bá dịch vụ và thương hiệu của trung tâm một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn
Chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ
Chị Lê Thị Kim Phụng – Trưởng phòng kinh doanh & chăm sóc khách hàng bệnh viện Hoàn Mỹ
Đối với tôi, khóa học "Phương pháp xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám" rất hữu ích, giúp ích tôi rất nhiều trong công việc. tôi sẽ cho tiến hành ngay phương pháp mới này nhằm cải thiện nâng cao tính chuyên nghiệp cho công ty, hy vọng BrainMark có thể cung cấp thêm cho tôi những chuyên đề mới ...
Mr. Yeo Noel- Phó Tổng Giám Đốc Nippon Paint Vietnam
Mr. Yeo Noel- Phó Tổng Giám Đốc Nippon Paint Vietnam
Chúng tôi cho rằng khi xây dựng chương trình đào tạo, BrainMark thực sự hiểu chúng tôi cần gì, và nên đào tạo những gì nhằm mang lại kết quả tốt nhất. Tôi rất hài lòng khi hợp tác cùng BrainMark tại hai chương trình đạo tạo: Nâng cao kỹ năng quản lý bán hàng cho cấp quản lý và Nâng cao kỹ năng Telesales cho đội ...
BrainMark Training: Giải pháp Marketing cho dự án BĐS


  • USA Office
    6162 Deluna Way Johns Greek, GA 30097, USA
    Tel: +1770 6767425
    Email: consulting@brainmark.vn
  • Vietnam Office
    767 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, HCM, Việt Nam
    Tel: 028 3862 0066 | Hotline: 0909 363 363
    Email: consulting@brainmark.vn